20121223

Chiang Mai - Vui chơi, tham quan, học hỏi

THAM QUAN

Wat Phrathat Doi Suthep
Có thể xem là biểu tượng của Chiang Mai với những mái ngói vàng, ban ngày nhìn rất rõ. Wat Phrathat Doi Suthep (วัดพระธาตุดอยสุเทพ) nằm ở đường Huai Kaeo, cách thị trấn 18km, ở độ cao 1073m so với mặt nước biển, ở sườn đời Suthep. Được xây dựng năm 1383 trong thời kỳ Lanna Thái, tương truyền địa điểm xây chùa do một con voi chọn khi nó đi vòng sườn núi, đến nơi thích hợp nó hú lên, quay 3 vòng, quỳ xuống và chết ngay lập tức, được cho là dấu hiệu tốt lành. Đứng từ ngôi chùa này có thể nhìn thấy toàn cảnh thành phố nhưng bạn cần phải leo lên cầu thang hơn 300 bậc. Nếu không muốn mất sức, có thể đi cáp treo giá 20 bath. Vào tháng 6 hay tháng 7 mỗi năm, người dân có truyền thống đi bộ từ sở thú đến chùa trong lễ hội Visaka Bucha, nhiều người leo đến nơi cao nhất mất tầm 4-5 tiếng.

Vùng phụ cận cũng có nhiều nơi đáng tham quan. Khu vườn ngự uyển Bhuping nằm cách đó 4km, dễ dàng đi bộ đến hay đi songthaew giá 30 bath. Xa hơn một chút là ngôi làng của cư dân trong khu vực cũng đáng để tham quan. Có nhiều cửa hàng thủ công mỹ nghệ ở đây, đa số là dân Myanmar đến. Ở ngôi làng này có hai nơi phải mua vé vào cửa: 10 bath để vào khu vườn hoa và bảo tàng bộ lạc, 10 bath vào khu thác nước của bộ tộc.

Để đến đây, bạn có thể đón songthaew từ Pratu Chang Phuak, giá từ 40 bath. Cũng có thể đón từ Mani Nopharat.

Du khách còn có thể đón songthaew từ khách sạn đến cổng phía Bắc của Đại học Chiang Mai.

Doi Suthep miễn vé cổng cho dân Thái nhưng người nước ngoài phải trả 30 bath, tour trọn gói giá 700 bath.



Đền chùa khác

Có khoảng hơn 300 đền chùa tại Chiang Mai và khu vực ngoại thành, nhiều đền chùa mang giá trị lịch sử, kiến trúc nổi bật lại khá gần nhau. Chùa chiền ở Chiang Mai có kiến trúc kết hợp phong cách Lanna Thái, Burmese và Sri Lankan.

Khi tham quan đền chùa, nên nhớ đây là thánh tích tôn giáo, có giá trị văn hóa to lớn với người dân bản xứ. Thể hiện sự tôn trọng bằng cách ăn mặc kín đáo, quần dài, áo kín cổ, có thể chụp ảnh Phật nhưng nên hỏi trước từ dân địa phương hoặc các nhà sư. Đền chùa đều miễn vé vào cửa.

Bên trong cổ thành

Wat Phra Singh
Nằm ở góc đường Singharaj và Rajdamnern,  có thể xem như ngôi chùa nổi tiếng nhất Chiang Mai được xây dựng từ năm 1385 đến 1400. Di tích lịch sử nổi tiếng nhất là Wihan Lai Kham nằm sau chùa với nhiều bích họa mang phong cách Lanna, hoa văn dát vàng trên bệ thờ sơn mài đỏ. Đây là ngôi đền do vua Pha Yu xây dựng năm 1345 để thờ vua cha mình là Vua Kam Fu. Tường của nhà thờ được trang trí bằng các bức tranh theo truyền thống Lanna, cảnh sinh hoạt hằng ngày, cách ăn mặc. Nhà nguyện Lai Kam là nơi thờ tượng Phật Phra Signh nhưng năm 1922 đầu tượng bị lấy cắp, hiện giờ chỉ còn lại phần thay thế. Người Thái vào đây miễn phí, du khách mua vé 20 bath.


Wat Chiang Man
 Nằm trên đường Rajpakinai, ngôi chùa cổ nhất thành phố. Được xây dựng từ khi mới thành lập Chiang Mai năm 1296, có hai tượng Phật cổ nổi tiếng. Khi thành Chiang Mai đang xây dựng, vua Mengrai từng đến ở đây. Wat Chiang Man còn có tượng Phật thủy tinh nhỏ gọi là  Pra Seh-Taang Kamaneeee được cho là thần Mưa. Phra Sila Khoa - tượng Phật được cho là ông tổ của ngành thủ công Ấn Độ có niên đại hàng ngàn năm trước.

Wat Chedi Luang 

Nằm trên đường Prapokklao. Chùa được xây dựng năm 1401 theo lệnh vua Saeng Muang Ma, năm 1451, vua Tilo-Garaj cho tu sửa khu nhà thờ lên cao 86m. Sau động đất năm 1545, nhà thờ này trở thành phế tích đến năm 1992 được xây dựng lại với số tiền rất lớn. Wat Chedi Luang còn được gọi là Trụ cột thành phố.

Wat Phrachao Mengrai 

Ratchamanka 6, Phra Sing. Một trong những ngôi chùa đẹp và nổi tiếng ở Chiang Mai, có tượng Phật Phra Buddha Rupa Phra Chao Mengrai.

Bên ngoài cổ thành

Wat Jet Yod (วัดเจ็ดยอด). Xây dựng ăm 1455, là trụ sở của Hội đồng Phật giáo Thế giới.

Wat Suan Dok, chính điện rộng lớn với nhiều tượng Phật và Bảo tháp khổng lồ ở đằng sau.

Wat Umong 

Chùa cổ nằm trong khu rừng ngoại thành Chiang Mai. Vua Meangrai đã xây ngôi chùa này để thể hiện sự tôn trọng với một nhà sư trong rừng - người chỉ thích đi hành đạo ở vùng nông thôn, vì vậy chùa nằm ở nơi yên tĩnh và biệt lập dễ thiền định. Điều bất thường ở chỗ ngôi chùa có khu vực y như đường hầm trong lòng đất, một vài bức tường có chạm trổ chim, thú sống động. Bảo tháp của chùa rất lớn và đẹp với bức tượng Phật gầy gò nằm bên cạnh. Du khách có thể nghỉ chân ở hồ nước, cho cá và rùa ăn.

Bảo tàng.

Chiang Mai có nhiều bảo tàng, nhà triển lãm nghệ thuật do các nghệ nhân Thái Lan và Myamar đảm nhận.

Trung tâm văn hóa nghệ thuật Chiang Mai: nằm ở trung tâm cổ thành, trên đường Prapokklao. Mở cửa từ 8h30 đến 17h hàng ngày. Trung tâm Văn hóa và Nghệ thuật này có hướng dẫn với trang phục truyền thống Thái đưa bạn vào phòng có máy điều hòa xem video giới thiệu Chiang Mai có phụ đề tiếng Anh. Ngoài ra, du khách còn được tham quan các tài liệu về lịch sử văn hóa khu vực từ thời đại tiền Buag và các vương triều gần nhất đến thời hiện đại và thậm chí cả các dự án tương lai. Ngoài ra còn có các phòng trưng bày về Phật giáo các tôn giáo khác, văn hóa nông nghiệp, cư dân bộ tộc vùng cao, các nền văn hóa khác... vào cửa mua vé 90 bath.

Bảo tàng quốc gia Chiang Mai, nằm trên đường cao tốc, vé vào cửa 100 bath, có thể tham quan lịch sử Chiang Mai ở đây.

Bảo tàng tiền tệ Chiang Mai - 52 đường Ratchadamnoen. Mở cửa từ thứ Hai - thứ Bảy từ 9h - 15h30.
Bảo tàng Nghệ thuật Đại học Chiang Mai, nằm ở góc đường Suthep và Nimmanhaemin. Mở cửa từ thứ Ba - Chủ nhật, 9h đến 17h. Triển lãm các tác phẩm của sinh viên tốt nghiệp khoa Mỹ thuật đại học Chiang Mai. Bảo tàng còn là nơi tổ chức hòa nhạc, vào cổng miễn phí.

Bảo tàng Côn trùng và Kỳ quan Thế giới - Soi 13 đường Srimankalajarn. Mở cửa hàng ngày, 9h đến 17h. Một trong những bảo tàng trưng bày nhiều loài bướm, sâu bọ, ong lớn nhất châu Á. Vé cổng 300 bath.

Bảo tàng Bưu chính - Bưu điện Mae Ping, mở cửa từ thứ Ba - Chủ nhật từ 8h30 đến 16h30. Vào cổng miễn phí.

VƯỜN HOA - CÔNG VIÊN

Cung điện mùa đông - Phu Ping Palace - Suthep 50200. Cung điện mùa đông này là khu vườn cây cảnh khá hoang tàng, mở cửa công cộng từ 8h30 đến 11h30 và 13h đến 15h hàng ngày khi Hoàng gia Thái Lan không cư trú ở đây. Vào cửa phải ăn mặc kín đáo, nếu không phải thuê quần dài giá 15 bath để che phía dưới. Cung điện xây dựng năm 1961, không có gì đặc biệt nhưng khu vườn rất rộng với nhiều loại cây quý hiếm, vô số hoa nhiệt đới..Vé vào cửa 50 bath cho người lớn, trẻ em 10 bath.

Nghĩa trang người nước ngoài Chiang Mai, đường Lamphun, là nơi có giá trị lịch sử, tưởng niệm.

Thảo cầm viên - Công viên thủy sinh Chiang Mai, 100 đường Huay Kaew, mở cửa hàng ngày từ 9h đến 17h30. Địa danh du lịch nổi tiếng, vào cửa phải xếp hàng mua vé 100 bath. Ở đây có nhiều loại thú quý hiếm lại được nuôi dưỡng tự nhiên, vào xem gấu trúc và bể cá thủy sinh phải trả tiền thêm.

Vườn hoa Dokmai - nơi trưng bày 100 giống cây ăn trái, 140 loại thực vật rau củ, 200 loài hoa lan và hơn 1000 loại cây khác nhau. Tất cả cây cảnh ở đây đều có tên gọi riêng.

VOI


Khu chăm sóc voi Eddy Chiang Mai: Một trong những địa điểm phải đến của Chiang Mai nếu muốn tận tai tận mắt sờ vào những chú voi khổng lồ. Nơi đây cung cấp tour du lịch đặc biệt về voi, bạn sẽ được tìm hiểu về thói quen của loài voi, học cách điều khiển, tắm voi nếu muốn, thậm chí có thể cưỡi voi băng qua rừng. Voi ở đây được nuôi tại nhà, mỗi tour xem voi cả ngày giá 2300 bath kèm theo ăn trưa, phương tiện di chuyển.

Công viên voi Baanchang: 147/1 đường Rachadamnern. Một trong những địa điểm rẻ tiền nhất để xem voi ở Chiang Mai, công viên bảo dưỡng voi rất tốt, chăm sóc yêu thương chúng tận tình. Nếu mua tour ở lại đêm sẽ được tham gia lửa trại, học làm cơm ống tre, thả đèn Khổng Minh...

Công viên Voi Tự Nhiên, nằm cách phía Bắc Chiang Mai 60km, là thánh tích bảo tồn voi. Voi ở đây không nuôi để diễn trò, khách đến thăm sẽ được tìm hiểu rất kỹ về loài vật này. Có thể mua tour hàng ngày hoặc qua đêm. Tour cho phép du khách cho voi ăn, tắm voi, xem voi diễu hành có kèm theo ăn trưa tự chọn.

Trại voi Mae Sa, 119/9 đường Tapae. Trại voi nằm trên đồi, cách trung tâm thành phố khoảng 1 giờ lái xe theo phía Bắc. Ở đây có biểu diễn xiếc voi, voi đá bóng, vẽ. Có tour cưỡi voi thú vị.

MUAY THAI


Đấu võ boxing Thái là môn thể thao quốc gia của Thái Lan.

Sân boxing Kawila: nằm gần cầu Narawat, mỗi thứ Sáu đều có đấu Muay Thai từ 20h, vé vào cửa 400 - 600 bath (11/2011). Sân vận động nhỏ nhưng có vòm che và ánh sáng tốt.

Sân boxing Loi Kroh:
Các trận đấu diễn ra 3-4 đêm mỗi tuần, có phát tờ rơi quảng cáo rộng rãi. Sau 23h sẽ miễn phí.

Sân vận động boxing Tha Phae, mỗi tuần có 8 trận đấu, vài trận có võ sĩ nước ngoài. Đây là sân lớn nhất trong 3 sân đấu boxing, có phục vụ ăn uống.

VUI CHƠI - GIẢI TRÍ

Xem phim

Alliance Francaise - 138 Charoen Prathet. Chiếu phim tối thứ Sáu từ 20h, có phụ đề tiếng Anh, lịch chiếu xem trên website http://afthailande.org/en/cultural-activities/cinema/

Chiang Mai Vista Cinema - đường Huay Kaew. Rạp chiếu phim cũ, tồi tàn nên không mấy được ưa chuộng.

Major Cineplex, Airport Plaza. Chiếu phim 3D hiện đại.

Lễ hội - Triển lãm

Lễ hội dù Bosang và thủ công Samkampang. 

Diễn ra từ 20 - 22 tháng 1 tại Ban Bo Sang, Sankampang. Lễ hội là một hình thức của hội chợ tổ chức trên đường phố, có quầy mua bán. Các gian hàng trang trí theo phong cách Lanna, bán dù nổi tiếng cũng như đèn lồng truyền thống. Ngoài ra còn có các cuộc thi, triển lãm, biểu diễn, trò chơi dân gian ngày và đêm.

Lễ hội hoa Chiang Mai, diễn ra hằng năm trong ngày cuối tuần đầu tiên tháng Hai. Thành phố được trang trí bằng nhiều màu sắc của các loài hoa khác nhau. Lễ hội diễn ra 3 ngày, phần hấp dẫn nhất là Lễ hội Hoa ngày thứ bảy có diễn hành từ nhà ga xe lửa đến cầu Narawatt.

Inthakin hay Tham Boon Khan Dok là Lễ hội Cột trụ của Chiang Mai. Diễn ra trong 6 ngày từ tháng 5 hoặc tháng 6 theo lịch Thái Lan. Đa số các phần lễ hội sẽ diễn ra tại Wat Chedi Luang.

Loi Krathong hay Lễ hội Yi Peng. Nếu bạn thích ngắm đèn lồng, pháo hoa, phụ nữ bản xứ trong trang phục truyền thống... thì không nên bỏ qua lễ hội này. Kéo dài trong 3 ngày, đêm cuối cùng rơi vào ngày 12 trăng tròn của năm, thông thường ở tháng 11. Ở thị trấn nhỏ Mae Jo phía Bắc Chiang Mai, người ta bắt đầu lễ hội vào đêm thứ Bảy, thả đèn lên trời rất đẹp.

Triển lãm hoa Hoàng gia: showcase tuyệt vời với hơn 50000 loài hoa lan đẹp mắt.

Hội chợ Hoa Lan lần 2: là hội chợ Hoa Lan lớn nhất trong năm, bán hoa lan và nhiều hoạt động khác.

Lễ hội Songkran hay còn gọi là Hội tát nước của dân Thái, diễn ra trong năm mới từ 13-15 tháng 4. Bạn sẽ bị người ta tạt nước vào người bằng súng nước hay tát nguyên xô nước. Nhớ cất điện thoại, đồng hồ vào túi ni lông trước khi tham gia lễ hội này đấy nhé.

Massage

Fah Lanna Massage: 186/3 Loy Kroh Rd, nhỏ và ấm cúng, sạch sẽ, thân thiện lại chuyên nghiệp. Ở đây có phục vụ massage chân, trà gừng, khăn lạnh. Trang trí và âm nhạc rất êm dịu thoải mái. Nếu bạn thu thập đủ 10 tem sẽ có 1 giờ massage miễn phí, giá cả ở đây cũng phải chăng.

Green Bamboo Massage, 1 Moon Muang Rd, Soi 1. Nhỏ nhưng đầy sức quyến rũ, thiết kế ấm cúng trong ngôi nhà kiểu Thái bằng gỗ. Nhân viên cực kỳ chuyên nghiệp, thực hiện động tác massage truyền thống Thái. Ở đây sử dụng mỹ phẩm tự làm, đặc biệt là dầu từ cây lô hội.

Le'Lux Massage: nhân viên chuyên nghiệp, có massage Thái, massage dầu, tắm bồn, ngâm thư giãn...

Let's Relax, 2F Chiang Mai Pavilion và B1F Chiang Inn Plaza, Chang Khlan Rd.

Nantana Massage Shop nằm gần Sompet Market Soi 6.

The Sun Massage, Loi Kroh Rd đối diện 7-11. Viang Ping Massage & Spa, Tha Phae Rd, Soi 2. Rất sạch sẽ, chuyên nghiệp, massage theo phong cách Thái Lanna truyền thống, nhấn huyệt. Sử dụng dầu dừa tại gia, có dạy massage, nghiệp vụ spa cho gia đình, các nhóm bạn nhỏ.

Tour xe máy

Tour xe máy là cách độc đáo để khám phá Bắc Thái, tour một ngày từ Chiang Mai đi và về Doi Suthep, lên Wat Phrathat Doi Suthep, qua núi đến hồ nước ngọt.

Tour xe máy nhỏ đến Mae Hong Son.

Tour đi bè

Tour đi bè trên sông Maetang có thể kết hợp cưỡi voi, leo núi.

Du thuyền

Du thuyền Mae Ping:  133 Charoenprthat Rd, tour du thuyền hai giờ, dừng ở Nông trại.

Thể thao

Aerobic: Các khóa aerobic tổ chức tại bãi đậu xe của Tesco Lotus trên đường cao tốc mỗi tuần từ 17h30. Khóa học này rất nổi tiếng, du khách đến Chiang Mai cực thích. Các lớp aerobic dưới nước kết hợp với bài tập Yoga, Thái cực tổ chức ở Trung tâm Bơi lội.

Cricket: Từ năm 1988 hơn 200 vận động viên của môn thể thao này đã tụ tập về Chiang Mai tham dự thi đấu. Trận đấu kéo dài 1 tuần cho các tay chơi không chuyên tổ chức tại Câu lạc bộ Gymkhana Chiang Mai bắt đầu từ tháng 4.

Extreme Sports Centre (X Centre), 816 Moo 1, Rim Thai, Mae Rim: mở cửa hàng ngày từ 9h đến 18h.

Bóng đá: Xem đội bóng đá địa phương Chiang Mai FC thi đấu tại Sân vận động 700 Năm.

Leo đá: nằm cách phía đông Chiang Mai 55km là Crazy Horse Buttress - một tảng đá lớn và dài 60m nằm trong thung lũng Mae On. Hướng dẫn leo đá và thông tin có thể tìm ở website của Chiang Mai Rock Climbing Adventures : http://www.thailandclimbing.com/

Đạp xe trên núi: Nằm ở công viên quốc gia Doi Suthep, hàng ngày có chuyến leo núi bằng xe đạp và thưởng lãm cảnh đẹp tự nhiên.

Tennis: Có nhiều nơi để chơi tennis tại Chiang Mai như Gymkhana Club, Chiang Mai- Lamphun Rd,  Chiang Mai Land Village, Chiang Mai Land Rd; Imperial Chiang Mai Resort & Sports Club, 284 Moo 3, Don Kaew, Mae Rim, Lanna Sports Club, Chotana Rd; Palm Springs, 120 Moo 5, Mahidol Rd; and Chiang Mai Sports Complex (700 Year Stadium, Irrigation Canal Rd với 12 sân. Tất cả các sân đều cho đặt chỗ trước, có thể chơi cả ban đêm.

Yoga: đến các phòng tập Yoga danh tiếng như Wild Rose Yoga trong khu phố cổ hay Yoga Room ở phía Nam thành phố...

Bơi lội:

Hồ bơi ở Chiang Mai mở cửa rộng rãi, sạch sẽ, chất lượng cao.

Sân vận động 700 Năm: trung tâm thể thao rộng lớn, xây dựng cho Đại hội thể thao Đông Nam Á tổ chức tại Chiang Mai đầu những năm 90, hiện giờ thành trung tâm thể thao quần chúng. Nằm về phía Mae Rim, quốc lộ 121, cách trung tâm thành phố 8km.

Trung tâm Bơi lội và Resort Vũ trụ: mở cửa cho du khách, có 3 hồ bơi lớn. Cách trung tâm thành phố 6km, hồ bơi sử dụng nước muối.

Hồ bơi khách sạn - các khách sạn lớn như The Orchid và Amari Rincome đều có hồ hơi công cộng, bán vé hay miễn phí.

Hồ bơi Chiang Mai Land: mở cửa công cộng, có hồ bơi, nhà hàng, cách thành phố 5.5km.

Hồ ở Huay Tung Tao: nằm trong rừng, cách thành phố 12km.

Thác nước và hồ tự nhiên: nằm ở chân núi Doi Suthep, miễn phí vào cửa. Hồ bơi ở chân thác không lớn lắm nhưng là nơi tuyệt vời để thư giãn trong ngày hè nóng nực. Mùa khô hồ không có nước nhưng đi lên cao vẫn có nơi để bơi, nước sạch.

Rạp hát:

Khu trung tâm biểu diễn Playhouse: đường Changpueak, vé show kèm buffet kiểu Thái.


CÁC KHÓA HỌC

Phật giáo

Wat Chom Tong: Tambon Ban Luang, Amphoe Chom Tong - là chùa của nhà sư thiền định Achan Tong, có những khóa học thiền căn bản.

Wat Phrathat Doi Suthep: Trung tâm phật giáo quốc tế, có các khóa ngắn và dài hạn về Thiền bằng tiếng Anh.

Wat Ram Poeng, Tambon Suthep, Amphoe Muang: Hướng dẫn thiền định cho người không biết tiếng Anh, các sinh viên dài hạn có thể yêu cầu phiên dịch.

Wat Suan Dok Th Suthep, Chiang Mai : có tour nghe giảng cho du khách mỗi thứ Hai, tư, sáu hàng tuần từ 17h đến 19h, có thể đăng ký khóa thiền 24h vào thứ Ba.

Wat Umong, Tambon Suthep, Amphoe Muang - các khóa thiền và Phật học bằng tiếng Anh mỗi Chủ nhật từ 15h - 18h

Giáo phái Shaman

Khóa học về giáo phái Shaman: các khóa tư vấn tâm linh, tìm hiểu về phái shaman và thiền định bằng tiếng Anh và tiếng Nga.

Muay Thai

Team Quest Thailand: trung tâm võ thuật lớn , nơi đào tạo nhiều võ sư danh tiếng.

Nấu ăn kiểu Thái

     Air's Thai Culinary Kitchen, 9/1 Nongprateep Rd -- +66 53 249326, +66 81 9936564.

    Baan Thai Cookery School, 11 Ratchadamnoen Rd, Soi 5, gần Tha Phae Gate, +66 53-357339/ +66-16714120. Khóa học bao gồm sách giáo khoa, có khóa ngày và tối.

    Chiang Mai Kitchen Cooking School , +66-97002099. Nguyên liệu thảo dược và rau củ mua ở chợ sáng, có thể ở lại trong nhà tre truyền thống Thái.

    Chiang Mai Thai Cookery School, 1-3 Moon Muang Rd, +66 53-206388 (fax: +66 53 206387).

    Classic Home Cooking , (+66 53 219 056). Chọn các món ăn muốn học từ 50 món trong thực đơn. Lớp sáng dạy 6 món, chiều 4 món.

    Cooking Class Asia. Dạy nấu các món truyền thống Thái cho du khách ngắn ngày tại Thái Lan.

    Gap's School Of Thai Culinary Art. Gap's House, 3 Rajadamnern, Soi 4 +66 53 270 143. Cao cấp, tổ chức tốt, mỗi người đứng một bếp, giáo viên dạy 5 học viên.

    Grandma's Thai Recipes, +66 53 121656.Các món truyền thống Thái, có nhà hàng và văn phòng riêng.

Tiếng Thái:

  • AUA http://www.auathailand.org/chiangmai/ThaiLanguage.html
  •      Centre for Thai Studies, Chiang Mai University Language Institute, [75].  edit
  •     How to Learn Thai, 41 เจริญสุข, ต. ช้างเผือก อ. เมือง, เชียงใหม่m 50300, ☎ +66 81 441 8061 (howtolearnthai@howtolearnthai.co),
  •     Payap University. http://grad.payap.ac.th/fl/it/
  •     Study Thai Chiang Mai. http://www.studythaichiangmai.com/
  •     YMCA, http://www.ymcachiangmai.org/index_eng.html

Massage Thái:

Green Bamboo Massage-Chiang Mai, 1/1 Moon Muang Rd,Soi 1 - các lớp trong tuần và mỗi tuần, dạy massage, yoga kiểu Thái.

Thai Massage School of Chiang Mai: trường công lập dạy massage Thái.

Viang Ping Massage & Spa Tel +66 53 874 071, 2/4 Tha Phae Road, Soi 2. Opposite Wat Bupparam: các lớp massage và massage dầu kiểu Thái.

Thái Cực và Khí công

Trung tâm Thái cực Green Dragon: 459/4 Nong Hoi. Do Kruh Alexander, võ sư có bằng cấp trong môn học này đảm nhận. Có các lớp dạy thư giãn, dưỡng sức hằng tuần.

0 comments:

Post a Comment