20121227

Thông tin du lịch Mae Salong, tỉnh Chiang Rai, Bắc Thái Lan

Mae Salong hay còn gọi là Doi Mae Salong với tên gọi chính thức là Santikhiri (สันติคีรี) được biết như một ngôi làng tại tỉnh Chiang Rai, Bắc Thái Lan.
Mae Salong được thành lập từ những thành phần còn sót lại của Sư đoàn 93 Quốc dân Đảng di chuyển từ Burma đến lãnh thổ Thái Lan năm 1961, sau khi Đảng Cộng Sản dưới thời Mao Trạch Đông củng cố lại tổ chức này ở Trung Quốc. Từ khi hội nhập, chính phủ đã thay thế sản xuất thuốc phiện bằng các sản phẩm vùng núi như nấm nhưng trên hết là trà Ô Long - hiện nay là sản phẩm chính của Mae Salong.
Một số người cho rằng Mae Salong ngày nay là một Shangrila Vân Nam thu nhỏ, nhưng nếu nghĩ vậy, bạn sẽ khá thất vọng khi đến đây, đầu tiên, Mae Salong chỉ giống như một thị trấn nhỏ bình thường trên đất Thái. Tuy nhiên khí hậu khô lạnh, sự ảnh hưởng dài lâu của Trung Quốc, những món đặc sản Vân Nam và các khách sạn, nhà nghỉ phục vụ du khách vẫn làm cho nơi đây trở nên nổi tiếng.


THỜI TIẾT
Tháng 11 là mùa hoa hướng dương nở, nhưng cao điểm du lịch là từ tháng 12 - tháng 2 khi hoa mơ trắng và hoa đào hồng nở khắp các ngọn đồi. Thời gian này thời tiết lạnh và có sương mù nên chuẩn bị áo ấm và giày kín. Đây là mùa sản xuất các sản phẩm trà, khắp các con đường đều có hương trà phảng phất, nhưng sương mù và nhiệt độ tăng cao ảnh hưởng đến toàn bộ Bắc Thái sẽ rõ rệt hơn từ tháng 3 trở đi, từ tháng 6 đến tháng 10 là mùa mưa.
ĐẾN
Bus
Có hai đường đến Mae Salong: một từ Pasang - ngôi làng nhỏ trên đường đi Chiang Rai - Mae Sai, một từ Tha Ton - biên giới phía Bắc Chiang Mai. Cả hai đều khá đẹp và quanh co.
Từ Chiang Rai, đón xe bus đến Mae Sai, dừng ở Pasang/Mae Salong, lộ trình 1 giờ. Tại đường nối Pasang có songthaew màu danh dương chạy thẳng đến Mae Salong. Từ Tha Ton có songthaew vàng chạy thẳng đến Mae Salong.
Ô tô
Lộ trình ngắn nhất đi qua quốc lộ 1089 từ Mae Chan về hướng Tha Ton.
ĐI LẠI XUNG QUANH
Tại Mae Salong, có thể đi bộ vòng quanh tham quan hoặc đơn giản là thuê xe máy để đi vòng vòng các ngọn đồi, thung lũng.
THAM QUAN
Bảo tàng Tưởng niệm Liệt sĩ Trung Quốc: sự đền đáp dành cho những thành viên Quốc dân Đảng tại Mae Salong, những người đã chiến đấu và hy sinh cho đất Thái Lan. Nơi đây trưng bày lịch sử đấu tranh của họ cùng với sự phát triển của Mae Salong qua năm tháng. Đi theo đường phía Nam sau chợ, có bảng chỉ dẫn rõ ràng.
Bảo tàng Tưởng niệm Liệt sĩ Trung Quốc
Trung tâm Nông nghiệp OTOP: dù gọi là trung tâm nhưng thực chất chỉ là ngôi nhà gỗ, trưng bày kỹ thuật trồng cũng như chế biến trà.
Phra Boromathat Chedi - Bảo tháp xây dựng trên ngọn đồi gần Mae Salong để tưởng niệm Thái hậu Srinagarindra. Cạnh Bảo tháp là Đền tưởng niệm Thái hậu, một ngôi nhà kiểu Thái hiệu đại bên ngoài trông giống ngôi chùa, nhưng bên trong không thờ cúng thánh tích tôn giáo nào cả. Đứng tại đây có thể nhìn toàn cảnh thị trấn và cả Myanmar.
Phra Boromathat Chedi
Đền tướng quân Tuan - đền thờ vị tướng sáng lập Mae Salong và cũng là trùm buôn ma túy thời đó - tướng quân Quốc dân Đảng Tuan Xi Wen. Nằm ở cuối con đường bên cạnh trà lầu cùng tên, đi lên cầu thang đứng. Ở đây có bảo tàng nhỏ, nhưng tất cả đều bằng tiếng Trung. Gần nơi này là vài trà lầu nhỏ, có thể tận hưởng cái nhìn toàn cảnh ngoạn mục của Mae Salong.
Đền thờ tướng quân Tuan
Wat Santikhiri: ngôi chùa Thái hiện đại, điểm thú vị ở chỗ nằm đối diện con đường dẫn đến Mae Salong Resort, bên trong có ngôi đền nhỏ theo kiểu Trung hoa khá đẹp.
Wat Santikhiri:
VUI CHƠI
Tại Mae Salong có rất nhiều làng dân tộc, đa số là dân tộc Akha, các nhà nghỉ địa phương có thể sắp tour tham quan đi bộ hay đi ngựa. Cũng có thể tham gia làm việc tình nguyện tại các ngôi làng gần dân tộc Akha.
MUA SẮM
Thứ phải mua khi đến Mae Salong là loại trà Ô Long nổi tiếng được trồng và sản xuất tại đây, ngoài ra còn có thể mua những loại thực phẩm nhập từ Trung Quốc như kẹo, trái cây...
Wang Put Tan, một trong những nhà sản xuất lớn nhất tại vùng này, có rất nhiều sản phẩm trà Ô Long được chào mời và dùng thử miễn phí.
Chợ buổi sáng - Nằm trên đồi, phía tay trái của 7-Eleven, chỉ bán buổi sáng sớm đến 8h, bán các sản phẩm thủ công, đồ nhập khẩu từ Trung Quốc.
Chợ Du lịch - mở cửa từ buổi chiều, nằm ở phía Nam thị trấn, bán các sản phẩm dân tộc Akha như trà, nấm, thảo dược.. cho du khách.
ĂN
Thử các món ăn Vân Nam tại đây như mì tương Vân Nam, bánh bột nhân ngọt hay nhân mè, sữa đậu nành nóng với giò chéo quẩy...
Tiệm mì Vân Nam gần 7-Eleven, mì ngon, có phục vụ trà ô long miễn phí.
Sakura, Mae Salong Resort, thức ăn Vân Nam làm từ nấm.
UỐNG
Ngoài những tiệm karaoke ồn ào, Mae Salong không có chỗ vui chơi về đêm. Thay vào đó là uống trà, nếu không hãy dùng thử các thức uống từ Trung Quốc như rượu rắn...

1 comments:

  1. cảm ơn chia sẻ nhiệt tình của Ad, chỉ từng địa danh thời tiết kể cả đi như thế nào để tới nữa. Chúc blogs luôn phát triển và có nhiều bài hay.
    ..................................................
    Galile
    Chuyên bán máy nước nóng năng lượng mặt trời ariston, sunpo, ferroli giá rẻ.
    Tel: 08. 66 851 451 – 0901 315 713
    Mail: dichvugalile@gmail.com
    Click xem chi tiết: Lắp đặt máy nước nóng năng lượng mặt trời hoặc lap dat may nuoc nong nang luong mat troi

    ReplyDelete