20121224

Chiang Rai - Tổng quan địa lý, đi lại

Thị trấn có dân số khoảng 62.000 người và là trung tâm kinh tế của Tam giác Vàng - biên giới giữa Thái Lan, Lào và Myanna. Đây là nơi tuyệt vời để khám phá khu vực này. Chiang Rai về cơ bản là thành phố dịch vụ cho cả khu vực phụ cận. Tuy dân số không nhiều nhưng ở đây có trường đại học danh tiếng và nhiều cơ sở mang tính đô thị khác.

Điểm đặc biệt của khu vực này là nằm riêng  biệt ở phía Bắc và khác biệt với Chiang Mai về phía Nam ở vô số điểm. Thức ăn có nhiều gia vị hơn và dân tộc thiểu số khá đông bao gồm các bộ tộc miền núi, cư dân Myamma lưu vong đơn cử như nhiều bộ tộc Karen khác.
Bản đồ Chiang Rai
ĐẾN

Hàng không

Sân bay quốc tế Mae Fah Luang-Chiang Rai  nằm trên đường Phaholyotin cách trung tâm Chiang Rai 8km. Bạn có thể thuê taxi trả trước tại bàn dịch vụ ở sân bay, mất khoảng 200 bath vào trung tâm và các địa điểm khác, có bảng giá rõ ràng. Taxi sẽ đưa bạn đến khách sạn hoặc tài xế sẽ tìm cho bạn khách sạn chỉ cần bạn nói điều kiện và giá cả mong muốn.

Sân bay có các hãng hàng không AirAsia, Orient Thai, Thai Airways phục vụ đường bay đi Bangkok. Hiện nay có một số chuyến bay hàng ngày đến/đi từ Macau do Orient Thai phục vụ.

Xe bus

Có hai bến xe bus ở Chiang Rai, một cũ và một mới, đón songthaew để đi lại giữa hai bến xe, mất khoảng 15 phút. Cả hai bến xe đều có nhiều tuk tuk và songthaew chờ bên ngoài, cũng có một số taxi tính đồng hồ ở trạm xe bus số 2.

Trạm xe bus cũ (số 1) nằm ở trung tâm thị trấn, xe bus đến từ tỉnh Chiang Rai đều đậu ở đây. Từ đây bạn có thể đón xe đi phía Nam đến Phayao hoặc phía Bắc đến Mae Sai. Có bảng hướng dẫn tiếng Anh  nên dễ dàng định hướng. Leo lên xe, mua vé từ người bán vé, nhớ nói lại lần nữa địa điểm bạn muốn đi.

Chiang Khong, ngay biên giới Lào. Mỗi tiếng đều có xe bus ghi rõ ràng địa điểm sẽ đến, lộ trình mất 2h30 phút.

Trạm xe bus mới (số 2)
, cách trung tâm khoảng 7km về phía Nam. Xe bus từ các nơi khác dừng tại đây.

Chiang Mai - có ba loại xe bus: hạng 1 với điều hòa, hạng 2 có điều hòa và xe VIP. Xe có điều hòa 15 phút dừng một lần, lộ trình mất 3h. Xe hạng nhất có nước, bánh và khăn miễn phí. Xe VIP đi lộ trình 3h của công ty Greenbus, xe dừng ở cả hai trạm.

Bangkok - Có 3 loại xe (VIP - mỗi ngày 3 chuyến), xe hạng 1 và hạng 2 từ trạm xe bus Mochit Bangkok. Lộ trình khoảng 11 -12 tiếng.

Xe lửa

Nhà ga xe lửa gần nhất nằm ở Chiang Mai

Ô tô

Chiang Rai cách Bangkok 820km, có thể đi ô tô theo lộ trình Hwy 1 và Hwy 32, từ Chiang Mai đi ngõ Hwy 118.

 Thailand Hilltribe Holidays cung cấp dịch vụ ô tô, hướng dẫn sẽ đưa bạn đến các điểm tham quan chính cũng như những địa điểm khác ở Chiang Rai.

ĐI LẠI XUNG QUANH

Phương tiện công cộng như tuk tuk và songthaew, có một số taxi cỡ nhỏ. Thị trấn nhỏ, có thể đi bộ để khám phá nhưng nếu muốn ra ngoại ô nên thuê xe ô tô hay xe máy. Hai công ty Budget và Avis ở Chiang Mai đều có dịch vụ này, ngoài ra còn có nhiều công ty du lịch địa phương. Nên thuê ô tô có tài xế cũng không mất bao nhiêu lại an toàn.

Chiang Rai cũng có một số samlor, tiện lợi đến các điểm tham quan chính nếu muốn nhanh gọn.

Xe máy

Đường xá ở Chiang Rai tiện cho xe máy đi lại, nên thuê xe ở ST Motorcycle nằm ở trung tâm thị trấn, có nhiều loại xe để lựa chọn hay Soon's - hỏi nhà nghỉ nơi bạn ở.

1 comments:

  1. Like page : Tâm Linh Thần Điện
    Nếu muốn thỉnh các bùa Thái Lan nhé. Rất nhiều mặt hàng.

    ReplyDelete