20121225

Tham quan Tam giác Vàng - Chiang Rai - Bắc Thái Lan

Tam giác Vàng nằm tại tỉnh Chiang Rai, phía Bắc Thái Lan. Tên gọi xuất phát từ nơi giáp ranh giữa Lào, Myanmar và Thái Lan, nhưng dân địa phương gọi là Sop Ruak vì đây là nơi giao nhau giữa sông Mekong và sông Ruak.

Tam giác Vàng là vùng nổi tiếng trồng thuốc phiện, ngày nay nơi này sống chủ yếu dựa vào du lịch và cũng là cái bẫy du lịch lớn nhất trên đất Thái. Cảnh quan nhiều đồi núi, phân chia bởi sông Ruak chảy vào sông Mekong. Những con sông này là ranh giới tự nhiên giữa ba quốc gia Lào, Thái và Myamar.
Bản đồ khu Tam giác Vàng
ĐẾN

Đa số du khách đến đây bằng xe bus theo tour có hướng dẫn. Với du khách đi riêng lẻ có thể đón songthaew màu xanh dương chạy qua Tam giác Vàng từ Mae Sai, lộ trình 45 phút đến Chiang Saen, lộ trình 15 phút, songthaew hoạt động đến 15h mỗi ngày. Nếu lỡ chuyến songthaew cũng có thể đón tuk tuk hay xe honda ôm từ Tam giác Vàng về Chiang Saen.

ĐI LẠI XUNG QUANH

Có thể thuê tàu để thưởng ngoạn cảnh đẹp xung quanh Tam giác Vàng từ Sop Ruak dọc sông Mekong đến Chiang Sean và Chiang Khong, mất khoảng 40 phút hay 1h30 phút.



THAM QUAN

Điểm tham quan chính là khu vực ven sông thuộc Thái Lan, nơi giao nhau giữa các con sông, vào mùa khô, khi sông Mekong có mực nước thấp có thể nhìn thấy bãi cát cửa sông. Bản thân nơi này có thể hạ xuống cực điểm, nên hàng loạt các điểm tham quan kỳ lạ được tạo ra dọc theo bờ sông để bù đắp lại: một tượng Phật vàng khổng lồ đặt trên tàu, tượng voi để leo lên chụp ảnh trên kiệu, đền đài cho hoàng tộc, các tour tham quan tàu dọc sông, cửa hàng lưu niệm, quán cà phê kiểu Tây.

Phra That Doi Pu Khao, nằm trên ngọn đồi ngay trước Tam giác Vàng, do vua của Wiang Hirannakhon Ngoen Yang xây dựng vào thế kỷ thứ 8.
Phra That Doi Pu Khao
Công viên Tam giác Vàng, hội trường của hoa anh túc, Moo 1, Ban Sop Ruak, Tambon Wiang. Mở cửa thứ Ba - Chủ Nhật từ 8h30 đến 16h30. Một trong những bảo tàng đẹp nhất Thái Lan, điểm tham quan thú vị tại Tam giác Vàng. Nơi đây triển lãm lịch sử thuốc phiện xung quanh thế giới và trong khu vực, quá trình sản xuất, tác dụng của việc hút thuốc phiện và các chiến dịch diệt trừ tận gốc. Bên trong còn có khu đát nhỏ trồng thuốc phiện.
Hall of Opium, Golden Triangle Park
House of Opium,  212 Moo.1, Ban Sop Ruak, Tambon Wiang, mở cửa 7h sáng đến 7h tối. Bảo tàng tư nhân trưng bày nhiều đồ dùng liên quan đến thuốc phiện cũng như quá trình sản xuất từ đầu đến cuối.
House of Opium
HOẠT ĐỘNG

Chụp ảnh tại cửa ngõ Tam giác Vàng

Đi thuyền dọc sông, qua hòn đảo nhỏ Don Sao, thuộc đất Lào. Không cần xin visa vào Lào. Đây là hoạt động nổi tiếng với du khách, có nhiều du thuyền nhỏ cung cấp dịch vụ này. Hòn đảo thuộc Lào nên xem như đã đến thăm Lào dù không thể vào đất Lào với người nước ngoài do cần xin visa.

ĂN

Sriwan, quán ăn sạch sẽ, ngon miệng nằm ven sông, có nhiều món Thái và món Tây. Mì và cơm ở đây giá từ 40 - 100 bath.

NGHỈ NGƠI

Đa số du khách đến đây trong ngày nên ít khách sạn.

Anantara Golden Triangle Resort & Spa, 229 Moo 1, T. Wiang, checkin: 1400; checkout: 1200. Hệ thống Spa và Resort này rất nổi tiếng, có khu nuôi voi riêng. Website: http://goldentriangle.anantara.com/

Four Seasons Tented Camp Golden Triangle, ☎ +66-53910200, địa điểm bí ẩn, phải đặt chỗ sẽ có người rước. Được bầu chọn là khách sạn số 1 thế giới bởi Conde Naste Traveller, có tour trải nghiệm độc đáo với voi. Mỗi đêm từ 50.000 bath, website: http://www.fourseasons.com/goldentriangle/

0 comments:

Post a Comment